Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Hướng dẫn lựa chọn máy khoan dùng pin - Phần 2

Bên cạnh những tác dụng cơ bản, một số máy khoan được trang bị thêm nhiều tính năng giúp người dùng cảm thấy dễ dàng hơn khi thực hiện công việc điển hình là 12V Máy khoan pin Stanley STDC005NB. Ví dụ như, một số máy khoan được gắn thêm đèn Led giúp người dùng làm việc tốt hơn ở những góc chật hẹp và thiếu ánh sáng. Hay một số máy được lắp thêm tay cầm giúp thuận tiện cho việc khoan tường. Nhiều máy có tay cầm xoay được giúp người dùng có thể chọn cho mình vị trí làm việc lý tưởng. Ngoài ra, một tính năng hữu ích khác nữa là phanh điện được lắp đặt thêm giúp nhấn nhả nút điều khiển dễ dàng mà không cần phải kéo lại trong vài giây. Điều này giảm thiểu việc tách rời và giúp tối đa việc kiểm soát thiết bị. Một lần nữa, bạn nên hình dung khối lượng công việc và nhu cầu lâu dài trong tương lai để có thể chọn cho mình chiếc máy với tính năng phù hợp, vì nhìn chung, càng nhiều tính năng thì giá tiền càng cao hơn.

Các loại máy khoan không dây
Một chiếc máy khoan thông thường đã có thế giúp bạn giải quyết những công việc như sửa chữa hay cài đặt bộ dụng cụ, tuy nhiên bạn có thể chọn cho mình những loại máy khoan khác với những điểm mạnh và yếu khác nhau. Ngoài những máy khoan dùng pin đủ yêu cầu tiêu chuẩn mà bạn chọn lựa, bạn cũng nên xem qua những tính năng hiệu quả các các loại máy kiểu điều khiển, búa khoan hay tua vít không dây.
Tác động điều khiển
Tính năng điều khiển tác động đến một cơ chế cung cấp mô-men xoắn ốc (hoặc lực) tác động vuông góc với mũi khoan. Lực bổ sung này giúp cho người dùng giảm thiểu việc tác dụng lực từ nhiều hướng khi khoan một cách khó khăn như trước. Đây là công cụ rất thích hợp cho những việc điều chỉnh ốc vít, nới lỏng bu lông, như các loại hạt trên bánh xe. Tuy nhiên, việc tác dụng lực bổ sung này cần một mũi khoan hình lục giác đặc biệt hoặc rất lớn. Ngoài ra, chúng không thực sự lý tưởng khi gia công trên các loại gỗ tốt, vì lực mạnh bổ sung có thể có thể là nguyên nhân khiến cho ốc vít đục xuyên qua phía bên kia miếng gỗ nếu người dùng không cẩn thận.
Máy khoan búa
Máy khoan búa hoạt động theo cách tương tự như máy khoan điện thông thường, nhưng chúng có những tính năng bổ sung phù hợp với những công việc nặng hơn. Chúng chứa một búa-như một cơ cấu-hoặc chân côn búa, giúp đập nhanh chóng về phía trước khi mũi khoan quay. Lực bổ sung này rất hữu ích khi bạn muốn khoan vào xi măng hay những đồ dày như hộp điện. Một tính năng tốt nữa của máy khoan búa là bạn có thể chuyển đổi chế độ búa đập và tắt, do đó, thiết bị này cũng có chức năng tốt như máy khoan thông thường. Tuy nhiên, máy khoan búa có giá thành cao hơn nhiều so với máy khoan thông thường, vì vậy, bạn nên xác định nhu cầu có thực sự cần thiết sử dụng hay không để tránh lãng phí.

Tuốc nơ vít không dây
Nếu bạn cần giải quyết công việc tương đối nhẹ nhàng, như khoan đinh hay đồ gỗ cùng những gia dụng nhẹ, một cái tuốc nơ vít không dây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Công cụ này tương đối đủ nhỏ vừa vặn với túi người dùng, nặng chưa đến 0,5kg. Kích thước nhỏ này giúp người dùng dễ dàng sử dụng bằng một tay, vừa với không gian chật hẹp mà những chiếc máy khoan khác không thể tiếp cận được. Tuy nhiên, vì cường độ của chúng không mạnh bằng máy khoan nên tuốc nơ vít không dây chỉ được xem là một dụng cụ bổ sung chứ không phải là một sự thay thế hoàn toàn cho máy khoan.
Kết luận
Bằng một sự lựa chọn đơn giản, máy khoan trở nên cần thiết đối với những ai muốn bắt tay vào công việc xây dựng một kiến trúc mới hay thay đổi phong cách thẩm mĩ cho chính ngôi nhà, căn hộ hay văn phòng của mình. Nhưng để xác định nhu cầu thì luôn dễ dàng hơn việc giải quyết chúng. Vì thế, với nhiều loại tính nawg công nghệ cùng những mẫu có sẵn để lựa chọn, bạn cũng nên nghiên cứu để chọn cho mình chiếc máy phù hợp với công việc của mình nhất.
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan cho những công việc tương đối nhẹ nhàng như sửa chữa vật dụng dụng trong nhà hay lắp ráp đồ gia dụng,thì nên đầu tư cho mình một chiếc máy khoan với công suất vừa phải và tính năng đi kèm giới hạn. Còn nếu bạn cần bạn dùng máy để đục bê tông hay khung phòng ngủ mới chẳng hạn, thì nên chọn chiếc máy khoan có điện áp cao với loại có chuck lớn và tốc độ biến thiên. Sự hiểu biết về các thông số có sẵn như điện áp, loại pin, loại clutch giúp bạn phân biệt dễ dàng hơn giữa những chiếc máy khoan có thể xuất hiện và những cái có cảm nhận tương tự. Sau đó, với những lợi ích mà những loại máy khoan khác cung cấp như là máy khoan búa hay tác động điều khiến có thể giúp bạn khoanh vùng các loại hình cụ thể mà bạn thực sự cần. Sau khi xem xét tất cả những sự lựa chọn, bạn đã có thể nắm được nền tảng của một bộ công cụ hoàn chỉnh cùng sự hữu dụng của chúng, để chọn cho mình một chiếc máy khoan thực sự ưng ý nhất.

Máy khoan chất lượng dùng pin, có mức giá tốt nhất: https://www.dungcudien.vn/12v-may-khoan-pin-stanley-stdc005nb-11683.html