Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Các loại mũi khoan gỗ

16mm Máy khoan 710W Maktec MT813 có khả năng kết hợp với mọi Mũi khoan gỗ có rất nhiều loại và tính năng công dụng từng mũi khoan cũng khác nhau. Trên thị trường có rất nhiều loại mũi khoan chuyên khoan gỗ, tùy vào mục đích của sản phẩm gỗ mà quý khách cần hướng đến hoặc tính năng của từng mũi khoan, chúng ta sẽ chọn lựa mũi khoan gỗ cho thích hợp nhất.
Các loại mũi khoan gỗ thông thường
Do có cùng cấu tạo là mũi khoan xoắn nên mũi khoan sắt cũng có thể sử dụng để khoan gỗ, nhưng trong sản xuất gỗ , họ thường ít sử dụng, một là do giá thành cao hơn so với mũi khoan gỗ, thiết kế rãnh xoắn cũng như đầu điểm mũi khoan rất khác nhau .
Sau đây xin giới thiệu đến quý khách hàng những loại mũi khoan gỗ thông dụng nhất trên thị trường :
1. Mũi khoan gỗ đầu đinh: ( Brad Point )
Đây là 1 trong 3 loại mũi khoan chính trong khoan gỗ, với điểm đầu đặt biệt nhỏ như đầu đinh giúp cố định vị trí khi khoan, tránh trượt, không cần phải khoan mồi trước. Lưỡi cắt xoắn mũi khoan được thiết kế giống mũi khoan sắt, cắt rất sắc bén thoát phôi gỗ nhanh, không gây sần sùi bề mặt gỗ.
Cấu tạo vật liệu: Thép Carbon, Thép gió HSS.
Thích hợp cho các loại gỗ cứng, dày.
2. Mũi Khoan Gỗ Xoắn Ốc : (Auger Drill)
Với thiết kế xoắc ốc, đầu mũi tạo ren nhọn giúp mũi khoan có thể khoan sâu hơn, nhanh hơn cho dù gỗ cứng hoặc dày. Cấu tạo chất liệu: Thép Carbon .
3. Mũi Phay Gỗ Mái Chèo :(Spade Wood)
Có chóp nhọn bắt đầu lỗ và lưỡi mái chèo hình lỗ khoan lớn, lỗ rộng. Kích thước được đánh dấu rõ ràng trên khuôn mặt của mái chèo.
Cấu tạo vật liệu: Thép Carbon, Thép Gió HSS
4. Mũi Khoan Rút Lõi Gỗ:
Hay còn gọi là mũi khoét gỗ, thích hợp cho khoan gỗ có kích thước lớn.
Bài viết mang tính chất tham khảo, trên thị trường có rất nhiều loại mũi khoan gỗ, tùy vào mục đích sử dụng quý khách chọn lựa mũi khoan cho phù hợp.

Máy khoan giá tốt, tiện lợi kết hợp được với nhiều phụ kiện:  https://www.dungcudien.vn/16mm-may-khoan-710w-maktec-mt813-2466.html