Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

BẢO TRÌ DỤNG CỤ ĐIỆN CẦM TAY

Các dụng cụ điện cầm tay như 2.000W Máy thổi hơi nóng Makita HG6500 khoan, cưa, máy đánh nhám và bắn đinh… cần được bảo trì thường xuyên. Các bộ phận cơ khí và điện rất dễ bị hư hỏng do thiếu bảo trì, bụi bẩn tích lũy và việc sự dụng không đúng cách. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích về làm thế nào để làm sạch và lưu trữ dụng cụ của bạn.
  1. Giữ dụng cụ luôn sạch
Bụi và bụi bẩn có thể làm cho dụng cụ bị hư tổn nếu không được kiểm tra theo thờigian. Lau sạch với một miếng giẻ sau khi hoàn thành tất cả các công việc và sau đó cất giữ chúng. Làm sạch định kỳ bằng cách sử dụng một miếng vải ẩm. Tiếp cận tất cả các vị trí cổng xả và những vùng khó tiếp cận khác với gạc bông tẩm hoặc các công cụ nhỏ khác.
Lời khuyên hữu ích:  Sử dụng một máy nén khí hoặc chai khí nén để thổi không khí vào lỗ thông hơi và kẽ để loại bỏ bụi bẩn và bụi từ bên trong.Đối với các công cụ sử dụng bộ lọc, thay thế các bộ lọc theo quy định của hướng dẫn của nhà sản xuất.
  1. Cất giữ dụng cụ đúng cách
Bảo vệ dụng cụ khỏi ẩm ướt, bụi và các điều kiện bất lợi khác bằng cách lưu trữ đúng cách sau khi sử dụng. Giữ chúng trong các hộp đựng nếu có thể, hoặc cất chúng trong ngăn kéo hoặc tủ lưu trữ công cụ, Điều này không chỉ bảo vệ công cụ mà còn giúp bạn tổ chức công cụ sao cho dễ tìm kiếm để dễ dàng tìm thấy khi bạn cần.
Lời khuyên hữu ích: Hãy nhớ giữ các tài liệu hướng dẫn sử dụng cho tất cả các công cụ của bạn. Tài liệu này được cung cấp bởi nhà sản xuất kèm theo máy, để giúp bạn có thể vận hành an toàn và thành thạo công cụ của bạn. Nó cũng sẽ có thông tin giá trị về làm thế nào để chăm sóc máy, tìm phụ tùng thay thế cần thiết và các thông tin quan trọng khác. Hướng dẫn sử dụng nên được cất trong một ngăn kéo của hộp đựng hộp công cụ hoặc trong tủ lưu trữ dụng cụ.
  1. Kiểm tra mòn và hư hỏng
Kiểm tra định kỳ các dụng cụ điện để xem các dấu hiệu hao mòn hoặc hư hỏng. Đặc biệt chú ý dây điện. Nếu bạn thấy cách điện bị sờn hoặc lộ dây đồng bên trong, sửa chữa hoặc thay thế ngay. Dây điện bị hư hỏng có khả năng có thể dẫn đến chấn thương do điện giật hoặc có thể gây ra cháy..
Cảnh báo An toàn!
Luôn luôn rút phích cắm các công cụ điện khi làm vệ sinh hoặc thực hiện bất kỳ sửa chữa nào để tránh điện giật.
  1. Bôi trơn bộ phận chuyển động
Luôn bôi trơn các bộ phận chuyển động để đảm bảo dụng cụ hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Nó không chỉ giữ cho bộ phân cơ của công cụ hoạt động trơn tru, mà còn làm giảm rỉ sét. Dầu máy thông thường là một lựa chọn tốt, hoặc hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng máy.
  1. Bảo quản Pin
Công cụ dùng pin ngày càng trở nên rất phổ biến. Để giữ cho chúng chạy hiệu quả hiệuquả, cần bảo trì pin đúng cách.Sạc pin đầy khi dùng và xả hoàn toàn vài tuần một lần. Đừng để pin không sử dụng trong thời gian dài. Hãy sử dụng pin ít nhất hai tuần 1 lần. Chăm sóc pin bằng cách làm sạch với bông và cồn. Pin không được sử dụng trong một thời gian dài cần cất ở nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh xa nguồn nhiệt.

Máy thổi hơi nóng Makita giá rẻ nhất, chất lượng nhất: https://www.dungcudien.vn/2-000w-may-thoi-hoi-nong-makita-hg6500-8122.html