Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Các quy tắc an toàn khi sử dụng Dụng cụ điện cầm tay

Quy tắc an toàn sử dụng Dụng cụ điện cầm tay việc đầu tiên là xác định các yếu tố nguy hiểm do Dụng cụ điện cầm tay như sản phẩm chất lượng 1.850W Máy phay Makita RP1800
+ Bộ phận công tác gây chấn thương ( cắt, cuống, văng, bắn…)
+ Điện giật do máy bị rò điện, dây điện hở v.v…
+ Bụi, ồn, rung v.v…
+ Gây tia lửa điện, gây cháy nổ (do quá trình gia công phát sinh nhiệt, tia lửa trên chổi than, vành góp của máy điện…)
Image
Từ đó lập ra quy tắc an toàn sử dụng Dụng cụ điện cầm tay
Image
- Chỉ những người đã trang bị đầy đủ kỹ thuật an toàn lao động mới được phép sử dụng máy.
– Mỗi máy điện cầm tay phải có sổ theo dõi ghi chép các thông số đo kiểm tra điện trở cách điện định kỳ, ghi chép chế độ bảo dưỡng, sửa chữa máy.
– Người sử dụng phải kiểm tra bảo đảm máy đủ chất lượng, không dùng máy khi thiếu các bộ phận, chi tiết an toàn hoặc có nghi ngờ về tình trạng hoạt động của máy hoặc máy đã quá hạn kiểm tra định kỳ.
– Phải kiểm tra định kỳ máy ít nhất 6 tháng 1 lần, trong đó số đo điện trở cách điện phải đảm bảo không nhỏ hơn 1,0M.
– Sử dụng máy trong môi trường phù hợp với đặc tính sử dụng của máy (có cho phép dùng nơi ẩm ướt, nơi có khí cháy nổ, chất ăn mòn v.v… hay không )
– Khi sử dụng máy phải chú ý làm đúng các yêu cầu nêu trong chỉ dẫn sử dụng máy, giữ gìn máy cẩn thận không để bị va đập, quá tải, bị dơ bẩn hoặc để nhỏ nước, nước mưa hoặc chất lỏng khác bắn vào máy.
– Sử dụng máy ở nơi nguy hiểm về điện (trên cao, dưới hần, hố, trong thùng bằng kim loại …) phải có người giám sát và trực điện. Phải có biện pháp đề phòng bổ sung như dùng phương tiện bảo vệ cá nhân thích hợp hoặc dùng cầu dao tự động bảo vệ dòng rò.
– Công việc có phát ra tiếng ồn hoặc rung động mạnh phải làm buồng cách ly hoặc màn chắn ồn, sử dụng kết cấu giảm ồn rung và phải trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân chống ồn rung.
– Mỗi máy phải được cấp điện từ 1 cầu dao riêng. Dây dẫn điện của máy phải là loại dây có 2 lớp vỏ cách điện.


Máy phay gỗ Makita, chất lượng nhất giá rẻ nhất: https://www.dungcudien.vn/1-850w-may-phay-makita-rp1800-8143.html